0948 266 288

HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP VÀ CÁC BIỆN PHÁP CẢI TIẾN CỦA VAN CỔNG

Tổng hợp và phân tích các lỗi hư hỏng thường gặp và các biện pháp cải tiến của van cổng :

Van cổng được sử dụng phổ biến trong van chuyển mạch đường ống, van của nó áp suất, nhiệt độ (nhiệt độ cao) chống ăn mòn (vật liệu thải ra nhiều hơn), với chức năng làm kín hai chiều, chống mài mòn và tuổi thọ cao, do đó van ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong các hệ thống công nghiệp khác nhau, việc thực hiện đóng và mở môi trường đóng vai trò quan trọng đối với sự ổn định và kiểm soát của hệ thống.

Các phân loại chung của van cổng:

Nó được phân loại dưới dạng tấm cổng của van cổng trục tăng tiêu chuẩn trong nước thông thường (cấu trúc mới không được liệt kê), và nó chủ yếu bao gồm cấu trúc Z40, Z41, Z42 và Z44. Người sử dụng nên chọn mô hình thích hợp dựa trên các điều kiện làm việc. Và tiêu chuẩn hóa các hoạt động trong cài đặt, vận hành và bảo trì để tránh tai nạn.

(a) Van cổng cánh cao su kiểu nêm kiểu Z40 (b) Van cổng đơn song song kiểu Z41 (c) Van cổng đơn kiểu nêm Z41 (d) Van cổng đôi kiểu nêm kiểu Z42 (e) Loại Van cổng đôi song song Z44

3. Các lỗi thường gặp của van cổng – thân van bị gãy, biến dạng:

3.1 Gãy thân van thường xảy ra ở rễ của ren trên và ren dưới, nơi có diện tích mặt cắt là nhỏ nhất, và dễ xảy ra hiện tượng tập trung ứng suất và vượt quá tiêu chuẩn. Đặc biệt khi điều kiện làm việc sai lệch nhiều so với thông số thiết kế. Ví dụ, tại một nhà máy điện, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra khi van cổng DN175 bị hở sau khi trụ van bị kéo đứt ở rãnh cắt ren hình thang. Quá trình điều tra cho thấy đai ốc siết trước nắp ca-pô bị lỏng, nắp ca-pô di chuyển lên trên và đai ốc thân van bị kẹt, rõ ràng đây là một tai nạn do điều chỉnh hành trình Denso quá mức và mô-men bảo vệ quá mức.

3.2  Một loại van tai nạn gãy xương xảy ra tại thời điểm khai mạc. Hiệu suất là cửa van chưa được tách khỏi chân van, và thân van bị hỏng ở gốc của ren trên hoặc dưới. Nguyên nhân thường được coi là tắc cống thực chất chỉ là một phần nguyên nhân hoặc nguyên nhân phụ. Một lý do quan trọng là sự gia tăng áp suất bất thường sau khi khoang thân van đóng, tức là sau khi van đóng, áp suất chất lỏng của khoang được bao bọc giữa hai phía thượng lưu và hạ lưu của bề mặt làm kín cao hơn nhiều so với áp suất thượng lưu.

3.3 Hiện tượng này vì hai lý do. Một trong những chất lỏng ở khoang giữa bị chất lỏng ngược dòng nóng lên và nở ra làm cho áp suất tăng mạnh. Khi cửa thứ hai đóng lại, chất lỏng bị đóng lại trong khoang giữa và không thể chảy ra ngoài, không gian khoang giữa bị ép chặt hơn nữa bởi thân van Do khả năng nén của chất lỏng rất hạn chế nên áp suất cũng sẽ tăng mạnh. hiện tượng đặc biệt dễ xảy ra ở các nhà máy điện .Van cửa nước cấp chính loại Z962. Đồng thời, áp suất tăng bất thường của nó nói chung sẽ tăng về mặt hình học, vượt xa giới hạn thiết kế về độ bền của thân.

Các lỗi thường gặp của van cổng – biến dạng thân:

Việc uốn cong thân van của van cổng thường xảy ra khi thiết bị truyền động điện không được điều chỉnh hợp lý, ví dụ như mômen đóng quá lớn và không có bảo vệ hành trình hoặc mất cân bằng,… có thể gây ra hỏng hóc lớn cho van. .

4. Các lỗi thường gặp khi rò rỉ van cổng :

4.1 Vỏ van cổng thường được chế biến bằng cách đúc. Mặc dù vật rèn có thể thay thế vật đúc trong điều kiện làm việc ở nhiệt độ cao và áp suất cao, nhưng do hạn chế về quy trình hoặc chi phí, vỏ kích thước lớn thường được làm bằng vật đúc. Do số lượng lớn các khuyết tật như rỗ, lẫn xỉ, vết nứt, co ngót và rỗ trong quá trình đúc, những khuyết tật này sẽ bộc lộ bất cứ lúc nào trong quá trình vận hành của van và trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn đe dọa sự vận hành an toàn.

4.2  Thiệt hại đối với các con dấu của van cổng cũng sẽ gây ra một số lượng lớn các phương tiện truyền thông hệ thống bị rò rỉ. Ví dụ, rò rỉ ở gioăng thân van thường là do các bu lông khớp nối của tấm áp suất đóng gói bị lỏng lẻo không được siết chặt kịp thời, một khi nó xảy ra, nó thường dẫn đến tai nạn lớn. Một nguyên nhân khác là do bề mặt của thân van bị ăn mòn bởi môi chất do quá trình xử lý hoặc lựa chọn vật liệu không đúng cách, hoặc bề mặt làm kín của thân van bị ăn mòn do đóng gói không đủ tiêu chuẩn. Sự chuyển động lên xuống của trụ van sẽ làm bong các hạt phụ khỏi gỉ sét trên bề mặt, khe hở phụ sẽ bị rò rỉ sau nhiều lần lặp lại, lúc này nếu bảo dưỡng không đúng cách thì môi chất áp suất cao hoặc tốc độ cao sẽ đẩy chất độn ra ngoài trong thời gian rất ngắn, dẫn đến rò rỉ.

4.3 Tương tự, van bịt kín áp suất cao tự làm kín với vật liệu quấn dây thép không gỉ graphit làm con dấu và van bịt kín mặt bích ở giữa bằng thép không gỉ có gioăng quấn graphit cũng nên ngăn ngừa điều này xảy ra. Một nguyên nhân khác thường gây ra một lượng lớn môi chất rò rỉ ra bên ngoài, đó là khe hở lắp ghép giữa đệm lót và trục van quá lớn, trong quá trình chuyển động lên xuống của trục van, đệm lót sẽ bị cọ xát nhiều lần do đến khe hở lớn để đưa các hạt mịn ra ngoài, và sau đó tỷ lệ nén chặt bao bì Áp suất giảm, gây rò rỉ.

Các lỗi thường gặp của van cổng-rò rỉ bên trong:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rò rỉ bên trong của van cổng, việc rò rỉ bên trong và đóng van không đúng cách sẽ xảy ra ngay sau khi hoạt động, đó phải là vật lạ trên bề mặt làm kín. Vì vậy, hãy kiểm tra cẩn thận các sản phẩm van mới lắp đặt trước khi đưa vào vận hành, đồng thời súc rửa đường ống một cách cẩn thận để giảm thiểu những tai nạn như trên.

5. Các lỗi thường gặp của lỗi kẹt van cổng-van cổng:

5.1 Việc kẹt cửa cho thấy cửa bị kẹt ở một bên của ray dẫn hướng của thân van, hoặc thậm chí bị tách ra khỏi thân van mà nguyên nhân chủ yếu là do thiết kế và chế tạo không tốt, chẳng hạn như chiều rộng tiếp xúc của ray dẫn hướng. quá ngắn hoặc quá dài và bề mặt ray dẫn hướng gồ ghề. Khi cửa van bị kẹt ở chân van và bị cưỡng bức nâng lên thì khe chữ T của cửa van thường bị gãy hoặc biến dạng, tránh yếu tố “áp suất tăng bất thường” Ngoài ra còn có hai nguyên nhân chính là do chênh lệch nhiệt độ. và lực đóng cửa đáng chú ý. Các điều kiện chênh lệch nhiệt độ điển hình như van đóng ở trạng thái lạnh và sau đó mở ở trạng thái nóng. Thân van được làm nóng và nở ra và kéo căng để nén thêm cửa, làm tăng mô-men đóng của cửa và làm cho cửa van cái nêm.

5.2 Khi trạng thái nóng đóng và mở trạng thái lạnh, chiều rộng đáy quần trở nên lớn hơn do biến dạng nhiệt của các ghế van ở cả hai phía, còn trạng thái lạnh sẽ co lại và nhỏ hơn dẫn đến nêm cửa van. Nếu ở trên hai điều kiện được đi kèm bởi quá “lực lượng đóng cửa”, có nghĩa là, khi kết thúc quá chặt chẽ. Nếu thiết bị truyền động điện ( thiết bị truyền động điện ) là không đúng sửa lỗi hoặc sử dụng một cơ chế tăng cường như một chìa khoá hoặc đòn bẩy không đúng cách, cổng sẽ được nêm tỷ lệ cược tăng.

Top nhưng van cổng giá gỉ ở công ty kỹ thuật ETM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!